24/08/2019
Sau 10 năm sống ở Việt Nam, ông chia sẻ vẫn chưa thể hiểu tường tận mọi thứ ở đây. Dù vậy, hiểu biết của vẫn về thị trường trong nước đã tốt lên rất nhiều. “Tôi nắm rõ thị trường từng khu vực trong TP.HCM, kết nối với nhiều người hơn, nắm rõ nhu cầu của khách hàng mục tiêu; đồng thời có thêm lợi thế là hiểu biết về những thị trường tương tự ở các nước khác. Ngoài ra, tôi thấy tiềm năng lớn ở phân khúc trung cấp rõ rệt hơn thị trường hạng sang. Theo tôi, trung cấp là phân khúc lớn nhất tại Việt Nam trong tương lai gần.”
3-4 năm trước, khi nói về việc xây nhà cho nhóm người trẻ ở thành thị, nhiều người hỏi: “Tại sao? Họ thích sống với bố mẹ, 2-3 thế hệ cùng sống một nhà”. Nhưng không phải, người trẻ ở đâu cũng vậy, họ muốn ra riêng, sống theo cách của họ và tự lập. Vấn đề là họ cần đủ sức sở hữu được căn hộ riêng. Và đây chính là cơ hội cho chúng tôi.
- Phân khúc trung cấp chủ yếu là sân chơi của nhà đầu tư trong nước. Chiến lược cạnh tranh của ông là gì, khi họ hiểu rõ thị trường hơn?
- Phân khúc trung cấp rất thử thách và vẫn đang là đất diễn của những nhà đầu tư lớn trong nước. Để thắng ở mảng này, cần hiểu nhu cầu của người dùng, đồng thời linh hoạt, ứng biến trước những thay đổi bất ngờ từ thị trường. Chúng tôi trong tâm thế bất lợi, nhưng tôi tin rằng mình có giải pháp cho những bất lợi này, cũng như có các điểm mạnh để cạnh tranh.
Vài đối thủ không có nguồn vốn mạnh như chúng tôi. Mặc dù là công ty Việt Nam, chúng tôi có nguồn vốn dồi dào từ quỹ đầu tư quốc tế với trụ sở đặt tại Luxembourg, châu Âu. Nói cách khác, tài lực là lợi thế đầu tiên của chúng tôi.
Lợi thế thứ 2 là thiết kế kiến trúc của dự án. Không giống các nhà đầu tư Việt Nam hoặc những đơn vị đến từ châu Á khác, chúng tôi chọn cảm hứng thiết kế châu Âu - Bauhaus. Triết lý của thiết kế này là xây dựng căn hộ thật sự mang lại cuộc sống thoải mái cho người ở. Điều đó nghe quen thuộc, nhưng trên thị trường hiện tại, bạn sẽ thấy vài căn hộ, dự án thiết kế chưa tốt, không tối ưu và thiếu chất lượng.
Chúng tôi tập trung vào việc tạo nên môi trường sống theo phong cách châu Âu, đặt con người làm trung tâm của ngôi nhà, thay vì chú trọng vào kiến trúc mà bỏ qua không gian sống. Cùng một diện tích, căn hộ của chúng tôi hứa hẹn tạo cảm giác rộng rãi, thoáng đãng hơn nhiều dự án khác. Bên cạnh kiến trúc, chúng tôi còn đảm bảo cho người mua về chất lượng xây dựng, nội thất căn hộ.
10 năm đầu tư bất động sản ở Việt Nam và TP.HCM, ông có thể “vẽ chân dung” khách hàng mục tiêu của mình?
- Vì chúng tôi đang khai thác phân khúc tầm trung, nên khách hàng mục tiêu là nhóm tri thức trẻ, thế hệ Millennials, người trẻ. Dĩ nhiên, ngoài ra vẫn có các nhóm khách hàng khác quan tâm đến dự án của chúng tôi, song chủ yếu tập trung ở Millennials. Họ có lối sống hiện đại, hiểu được những giá trị chúng tôi - một nhà đầu tư châu Âu - mang lại.
Khi chọn nhà, họ nghiên cứu kỹ, rà soát mọi thứ để chắc rằng người bán mang lại ngôi nhà chất lượng. Tôi có thể nói người mua bây giờ rất tinh tế, thông minh và rất khác với 10 năm trước. Đó là lý do vì sao chúng tôi cố gắng minh bạch tất cả trong quá trình giao dịch. Ngoài ra, họ mua nhà không chỉ để ở, mà còn cho bố mẹ, đầu tư cho thuê, v.v. Khá thú vị.
- Có hàng loạt lựa chọn cho người trẻ khi tìm mua nhà trung cấp. Ông làm thế nào để họ chọn EZ Land và chuỗi sản phẩm Haus?
- Với hầu hết mọi người, ngôi nhà là một trong những “thương vụ” quan trọng nhất. Nhiều khách hàng của chúng tôi đều lần đầu mua nhà. Nhìn họ, tôi liên tưởng đến bản thân mình hồi còn trẻ và dốc sức “cày” để cố có căn hộ đầu tiên cho riêng bản thân ở Paris, Pháp. Tôi vẫn nhớ như in cảm giác khi ấy. Thật sự bị… choáng ngợp. Bởi lẽ tôi phải gom tất cả số tiền dành dụm được và “cõng” thêm món nợ 15 năm từ ngân hàng, nên bạn biết đấy, rất căng thẳng.
Tôi muốn người mua của mình có trải nghiệm khác đi, vì vậy chúng tôi luôn minh bạch, giải thích cặn kẽ mọi thông tin cần thiết để họ có thể đưa ra quyết định quan trọng.
Những người mua nhà của chúng tôi, tôi không nghĩ họ sống ở đây mãi mãi. Có thể họ chuyển sang căn nhà to hơn, sang trọng hơn. Nên chúng tôi tự tin rằng, Haus… là dự án mang lại cho họ giá trị theo thời gian, bởi chất lượng và vị trí đẹp. Chưa kể, đó còn là bước đệm trong cuộc sống của họ, tạo ra một không gian an cư thoải mái, hiện đại trong nhịp sống bận rộn, một nơi họ thật sự cảm thấy thư giãn khi trở về sau một ngày ở ngoài.
Theo new.zing.vn